
Mới đây, quảng cáo giày của Diletta Leotta – nữ MC thể thao nổi tiếng người Ý – đã bị cấm phát sóng trên truyền hình vì cáo buộc "tình dục hóa ánh nhìn của trẻ em". Quảng cáo này thuộc chiến dịch quảng bá giày của thương hiệu U-Power và gây ra tranh cãi lớn tại quê nhà của Leotta.
Trong đoạn quảng cáo, một cô gái mặc váy ngắn biểu diễn trên sân khấu, trong khi máy quay chuyển cảnh đến một cậu bé nhìn lên với ánh mắt được cho là mang tính "tình dục hóa". Hội đồng Giám sát Quảng cáo Italy cho rằng chi tiết này vi phạm Điều 11 trong Bộ quy tắc tự giám sát, cấm các hành vi hoặc thái độ có xu hướng tình dục hóa trẻ em hoặc những người có thể bị hiểu nhầm là trẻ em.
Nhà báo Italia nổi tiếng Selvaggia Lucerelli cũng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ, cho rằng việc đặt hình ảnh trẻ em trong hoàn cảnh nhạy cảm như vậy là không phù hợp và thiếu trách nhiệm với người xem. Cô nhấn mạnh sự nhạy cảm trong cách quảng cáo tác động đến nhận thức của trẻ nhỏ.
Tuy nhiên, phía U-Power đã lên tiếng bảo vệ quảng cáo, với phát ngôn từ người sáng lập Franco Uzzeni rằng "ác ý chỉ nằm trong mắt người xem". Ông cũng nhấn mạnh quảng cáo đã thành công trong việc tạo sự chú ý và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tình huống này một lần nữa dấy lên tranh luận về giới hạn trong quảng cáo, đặc biệt liên quan đến sự bảo vệ trẻ em và cách tiếp cận hình ảnh phụ nữ trong truyền thông. Đối với Diletta Leotta, đây là một cú sốc bất ngờ trong sự nghiệp sau khi cô vừa nhận được sự yêu mến rộng rãi trong vai trò MC thể thao hàng đầu của Ý.
Cô nàng MC này là vợ của Loris Karius. Cô kết hôn với thủ môn nổi tiếng này vào mùa hè năm ngoái tại Sicily, và cả hai có một con gái tên Aria. Thay vì cùng chồng đến Bundesliga, hiện cô vẫn ở lại Ý để làm việc.