
Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ khoác lên mình chiếc áo đấu sân nhà mới này tại Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ diễn ra ở Mỹ vào mùa hè tới.
Puma là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế cho bộ trang phục lần này, và họ đã lựa chọn một nét chấm phá đầy ấn tượng: một dải chéo màu trắng vắt ngang qua chiếc áo màu xanh da trời biểu tượng của câu lạc bộ.
Dải sọc chéo này là một sự ngụ ý tới các bộ trang phục của Manchester City trong thập niên 70, khi nó từng xuất hiện trên những chiếc áo đấu sân khách cũ. Theo Puma, chiếc áo sân nhà có dải chéo lần đầu tiên này "tạo ra sự kết nối với quá khứ bằng một thiết kế mang tính vị lai, bắc cầu giữa các thế hệ người hâm mộ Man City khác nhau".
Marco Mueller, Giám đốc điều hành của thương hiệu đồ thể thao Đức, bày tỏ sự háo hức: “Chúng tôi rất phấn khích khi lần đầu tiên đưa dải chéo biểu tượng, vốn nổi tiếng từ những trận đấu sân khách ngày xưa, lên bộ áo đấu sân nhà. Cả ở bộ trang phục này và tất cả các bộ áo đấu khác trong mùa giải sắp tới, người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ được nhắc nhở rằng với quan hệ đối tác của chúng tôi, chúng tôi làm mọi thứ khác biệt và muốn đẩy giới hạn về thiết kế, sự sáng tạo và đổi mới”.
Trong các hình ảnh quảng bá cho bộ áo đấu mới, Jack Grealish là một trong những ngôi sao xuất hiện với vai trò người mẫu, bên cạnh những cái tên nổi bật khác như Phil Foden, Erling Haaland và Mateo Kovacic.
Và chính việc Grealish là một trong những gương mặt đại diện đã khiến người hâm mộ suy đoán rằng cầu thủ này sẽ ở lại Man City sau mùa hè này.
Sự xuất hiện này diễn ra trong bối cảnh có những tin đồn về khả năng ra đi của Grealish sau một mùa giải được cho là khó khăn đối với anh. Grealish chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng và chỉ có 7 lần đá chính tại Premier League, một con số khá khiêm tốn so với kỳ vọng.
Tottenham, Aston Villa và Napoli đều được cho là quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh người Anh này.
Theo lịch thi đấu, Man City sẽ đụng độ Crystal Palace ở chung kết FA Cup cuối tuần này.